Vòng Chung kết cuộc thi “Sinh viên HITC khởi nghiệp & đổi mới sáng tạo 2022”

Ngày đăng: 08/09/2022

     Nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp và phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, gắn ý tưởng với thực tiễn cuộc sống và lĩnh vực được đào tạo, Sáng ngày 06/09/2022 tại Trung tâm khởi nghiệp trường Cao đẳng Công thương TPHCM đã tổ chức Vòng Chung kết cuộc thi “Sinh viên HITC khởi nghiệp & đổi mới sáng tạo 2022”. Từ 25 đội thi với rất nhiều các ý tưởng đầy sáng tạo, thú vị, Ban Giám khảo đã chọn lựa được 16 đội có màn thể hiện xuất sắc nhất để vào thi vòng Chung kết.

 

 

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các đội dự thi vòng Chung kết

 

Về phía Ban Giám khảo vòng thi Chung kết:

 

     

  • ThS Nguyễn Văn Ngà, Phó Tổng Giám đốc Công ty Mebifarm - Trưởng ban
  •  

  • ThS Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Nam Phương - Ủy viên
  •  

  • ThS Nguyễn Thu Hà, Giảng viên Học viện Cán bộ Tp.HCM - Ủy viên
  •  

  • ThS Trương Thị Thủy Tiên, Giảng viên Trường Đại học Thủ Dầu Một - Ủy viên
  •  

  • ThS Đào Thanh Khê, Giảng viên khoa Công nghệ Hóa học Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm - Ủy viên
  •  

  • CEO Lê Duy Đồng, Giám đốc Công ty TNHH NN và DL Nam Ka - Ủy viên
  •  

 

Về phía Nhà trường, có thầy Đặng Công Quốc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy cô giáo là lãnh đạo các đơn vị, giảng viên hướng dẫn và sinh viên các đội tham dự.

 

 

 

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Lãnh đạo các đơn vị trong trường

 

     Phát biểu khai mạc tại vòng Chung kết, thầy Đặng Công Quốc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã điểm lại những kết quả sau nhiều lần tổ chức, các đội thi của Nhà trường đã có rất nhiều tiến bộ vượt bậc, đã tham dự các cuộc thi cấp quốc gia và đạt được những kết quả rất tốt. Cuộc thi “Sinh viên HITC khởi nghiệp & đổi mới sáng tạo 2022” không chỉ là cuộc thi về các ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo trong sinh viên mà còn là môi trường để sinh viên được trang bị những kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích, đánh giá hoạch định chiến lược kinh doanh từ đó vận dụng các kiến thức chuyên môn để áp dụng vào thực tiễn hướng tới trở thành các nhà khởi nghiệp thành công trong tương lai. Ngoài ra, các em sinh viên được giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm từ thầy cô, các chuyên gia, bạn bè trong và ngoài trường.

 

 

Thầy Đặng Công Quốc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

 

     Với 16 ý tưởng được lựa chọn vào vòng Chung kết đến từ các khoa: Khoa CNHH và Thực phẩm; Khoa Công nghệ thông tin; Khoa Điện - Điện tử; Khoa Cơ khí; Khoa Cơ khí động lực; Khoa Công nghệ Da giày; Khoa Công nghệ Dệt may; Khoa Ngoại ngữ; Khoa Quản trị kinh doanh. Các đội thi đã thuyết trình, bảo vệ ý tưởng trước Ban Giám khảo và kêu gọi đầu tư, hợp tác triển khai ý tưởng.

 

 

Giám khảo đang thử sản phẩm máy đo huyết áp thông minh

 

     Sau khi nghe các đội thi trình bày báo, các thành viên Ban Giám khảo đặt các câu hỏi, góp ý và sửa chữa cũng như gợi mở những cách làm có hiệu quả và phù hợp với sân chơi sáng tạo của sinh viên HITC.

 

     Sau hơn 4 giờ làm việc với tinh thần trách nhiệm và công tâm, ThS Nguyễn Văn Ngà, Phó Tổng Giám đốc Công ty Mebifarm - Trưởng ban Ban giám khảo đã chia sẻ và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các đội dự thi. Chung cuộc, dự án “Tủ sấy quần áo” đến từ khoa Điện - Điện tử đạt giải Nhất cuộc thi. Giải Nhì thuộc về dự án “Robot Keva xe bán café” đến từ Khoa Công nghệ thông tin và dự án “Thiết bị xử lý rác gia đình” của nhóm sinh viên đến từ các khoa Cơ khí, Cơ khí Động lực, CNHH và Thực phẩm. Giải ba đến từ khoa CNHH & Thực phẩm với dự án “Chả giò chay từ bã đậu nành” và dự án “Máy đo huyết áp thông minh” của khoa Công nghệ thông tin. Ngoài ra Ban Tổ chức cũng trao giải cho 6 dự án đạt giải khuyến khích đến từ các khoa: Khoa Công nghệ thông tin, khoa CNHH & Thực phẩm, khoa Cơ khí.

 

 

Ban Giám khảo kiểm tra chất lượng sản phẩm dự án "Tủ sấy quần áo"

 

Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” là hoạt động thường niên của Trường Cao đẳng Công thương TPHCM. Cuộc thi được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp thông tin khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên; đồng thời phát hiện, bồi dưỡng những sinh viên có ý tưởng kinh doanh sáng tạo, tính khả thi cao làm nòng cốt cho phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên nhà trường.

 

Cuộc thi cũng tạo môi trường học thuật bổ ích giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Đây cũng là cơ hội để sinh viên giao lưu với doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

Một số hình ảnh của cuộc thi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin bài, hình ảnh: T.T