Trung tâm khởi nghiệp IIC phát động cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo 2022

Ngày đăng: 02/03/2022

Với mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích, ý nghĩa và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng sinh viên Công thương, ngày 27/02/2022, IIC đã tổ chức Lễ phát động, giao lưu, chia sẻ, truyền cảm hứng khởi nghiệp đến toàn thể sinh viên đang học tập tại Trường.

 

 

Lễ phát động đã diễn ra với sự góp mặt của thầy Đặng Công Quốc – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Bà Lê Hồng Hạnh – Trung tâm Khởi nghiệp IIC, Ông Nguyễn Lê Kha – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Sigma, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân IPO SIHUB; Ông Lê Thanh Hải – Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Thời đại mới NABC; Ông Phạm Minh Trí – Chủ tịch CLB Doanh nhân IPO SIHUB, CEO and FOUNDER Công ty Đăng Huy; Ông Đào Thanh Khê – Giám đốc Công ty Pháp Việt Food; tổ tư vấn khởi nghiệp thuộc các khoa chuyên ngành cùng toàn thể khách mời, các đơn vị phối hợp và hơn 300 sinh viên hiện đang học tại Trường.

 

 

Phát biểu tại Lễ phát động, Bà Lê Hồng Hạnh – IIC chia sẻ cuộc thi “Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo 2022” nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực khởi nghiệp của sinh viên trong Nhà trường, từng bước xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong trường; tạo ra môi trường khởi nghiệp ngay khi sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường; kết nối, hỗ trợ, định hướng, thúc đẩy đầu tư từ doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm có giá trị phục vụ cộng đồng và chính thức tuyên bố bắt đầu cuộc thi.

 

 

Không khí buổi lễ trở nên sôi động hơn khi các bạn sinh viên chuẩn tham dự buổi lễ được nghe những chuyên gia, khách mời hàng đầu về khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm cũng như truyền cảm hứng trong quá trình kinh doanh, đầu tư. Bên cạnh đó, các bạn còn được tham gia vào các trò chơi vô cùng thú vị và bổ ích.

 

 

 

 

Đây là năm thứ 3 Nhà trường tổ chức cuộc thi, dự kiến trong lần này, Trường sẽ tổ chức nhiều talkshow với các chuyên gia, Mentor và lực lượng giảng viên nòng cốt đã được tập huấn công tác khởi nghiệp để tư vấn, hỗ trợ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên, phát triển năng lực tư duy, sáng tạo với tinh thần khởi nghiệp.

 

 

 

 

Theo thầy Đặng Công Quốc, khởi nghiệp không dễ vì ai cũng sẽ có ý tưởng khởi nghiệp nhưng để chuyển tải từ ý tưởng đến hiện thực là một quá trình dài. Nếu muốn thành công trong khởi nghiệp, phải có đam mê, kiên trì, tạo lập những giá trị mới của riêng mình, sinh viên cần thiết lập, tạo nền tảng, xây dựng kế hoạch, đưa ra chiến lược.

 

Trong khuôn khổ buổi lễ, thầy Đặng Công Quốc đại diện Nhà trường đã ký kết thoả thuận hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với với ông Lê Duy Đồng – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ  Nông nghiệp & Du lịch Namka dưới sự chứng kiến của IIC và đội ngũ mentor với tổng giá trị 100 triệu đồng.

 

 

Đồng thời, thầy Đặng Công Quốc cũng kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Nhà trường trong công tác Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Và yêu cầu các giảng viên tự trau dồi, tích cực tham gia các khóa tập huấn từ các trung tâm khởi nghiệp quốc gia, tạo ra nền tảng tốt nhất, trở thành những mentor thực thụ tư vấn, hỗ trợ sinh viên tạo lập những team khởi nghiệp thành công.

 

Hình ảnh IIC

 

Tổ truyền thông.