Sinh viên Trường Cao đẳng Công thương TPHCM chiến thắng thuyết phục với dự án “Máy đo huyết áp - GAC” và giành giải Nhất Cuộc thi Startup Kite 2022

Ngày đăng: 28/11/2022

         Sinh viên Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM đã đạt 01 giải Nhất và 03 giải Khuyến khích tại cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" - Startup Kite 2022 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức. Theo đó, HITU cũng vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên năm 2022

 

 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng (thứ 4 từ trái qua) trao giải Nhất cho nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM tại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp HSSV GDNN 2022

 

 

HITU vinh dự được nhận bằng khen của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên năm 2022

 

Vòng Chung kết cuộc thi diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 11 năm 2022, tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng (TP.HCM). Tại vòng thi này, 80 đội thi sẽ thuyết trình trên sân khấu trước Ban Giám khảo, sau đó sẽ chọn ra 7 đội thi xuất sắc nhất tham gia phần gọi vốn. Các đội xuất sắc sẽ thuyết trình và thương thuyết với các nhà đầu tư để kêu gọi vốn đầu tư cho dự án của mình.

 

 

Các đội dự thi chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng và Lãnh đạo Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐTBXH

 

        Top 7 các dự án xuất sắc kêu gọi vốn đầu tư bao gồm các Dự án của: Trường Cao đẳng Công thương TP. HCM, Trường Cao đẳng Viễn Đông, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM, Trường Cao đẳng Thương mại, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Hà Nội, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum với nhiều dự án thuộc các lĩnh vực khác nhau.

 

 

Nhóm dự án thuyết trình trước Ban Giám khảo cuộc thi và kêu gọi vốn đầu tư

 

         Tại vòng thi này, các bạn sinh viên của Trường Cao đẳng Công thương TPHCM đã trình bày tự tin, thuyết trình thành công và trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo. Với tính thực tiễn cao và hướng đến giá thành thấp (300.000đ/sản phẩm) Dự án “Máy đo huyết áp - GAC” đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi

 

 

Niềm vui của cô và trò Trường Cao đẳng Công thương TPHCM đã đạt nhiều giải tại cuộc thi

 

         Có thể nói, việc đạt nhiều kết quả cao trong Hội thi quy mô lớn này không chỉ là thành quả xứng đáng cho phương pháp giảng dạy - học tập chú trọng thực hành và các kỹ năng nghề nghiệp của Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM mà còn là minh chứng cho chất lượng đào tạo của Nhà trường và sự quan tâm thiết thực của Ban Giám hiệu Nhà trường đến công tác đào tạo, công tác khởi nghiệp của sinh viên. Ngoài ra, chúng ta không thể không nhắc đến sự đồng hành hỗ trợ của Quý Doanh nghiệp, Doanh nhân, Cựu sinh viên, tổ chức, cá nhân đối với công tác khởi nghiệp của Nhà trường. Góp một phần không nhỏ tạo nên kết quả hôm nay là sự kết nối các hoạt động khởi nghiệp; đào tạo, bồi dưỡng và huấn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức xã hội, chuyên môn nghiệp vụ và xúc tiến việc làm cho sinh viên của Trung tâm Khởi nghiệp nhà trường cũng như sự hỗ trợ của các mentor và đặc biệt là sự cố gắng hết mình của các em sinh viên tham gia dự án.

 

 

Niềm vui của thầy và trò Trường Cao đẳng Công thương TPHCM

 

         Ngay trước giờ bế mạc diễn ra, dự án "Máy đo huyết áp - GAC" đã kêu gọi đầu tư được 700 triệu đồng từ các cá nhân, doanh nghiệp. Dự kiến ngay sau khi cuộc thi khép lại, nhóm sinh viên sẽ bắt tay ngay vào việc hoàn thiện và sản xuất sản phẩm.

 

 

Nhóm dự án đo huyết áp cho Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ngay sau khi thuyết trình xong về dự án “Máy đo huyết áp - GAC”

 

         Cuối buổi lễ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cũng phát động cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" - Starup Kite 2023 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Nam.

 

         Chúc mừng các dự án đã đạt thành tích cao tại cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" - Startup Kite 2022, chúc mừng Trung tâm khởi nghiệp IIC, chúc mừng Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM!

 

Tin bài, hình ảnh: T.T

 

 

 

 

Một số hình ảnh cuộc thi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hơn 1.500 ý tưởng khởi nghiệp

 

Startup Kite 2022 tổ chức từ tháng 5-2022 đến nay, trải qua ba vòng thi: vòng sơ tuyển, bán kết và vòng chung kết. Vòng sơ tuyển (cấp trường) do các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức thi, chấm thi đã ghi nhận 1.512 ý tưởng, dự án của học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp.

 

Có 206 dự án thuộc 57 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại 30 tỉnh, thành phố được vào vòng bán kết. 80 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất toàn quốc dự thi tại vòng chung kết trong ba ngày từ 25 đến 27-11-2022.

 

Đặc biệt, sau cuộc thi, những đội thi xuất sắc sẽ được ban tổ chức kết nối với các doanh nhân và hướng dẫn hoàn thiện ý tưởng dự án.